Các bài Blog

Monday, December 10, 2012

Hướng dẫn gộp 2 fanpage thành một

Gộp fanpage là chức năng facebook cho ra để người dùng có thể dồn 2 fanpage tương tự nhau thành một, việc này hỗ trợ quản lí fanpage dễ dàng và giúp facebook gói gọn tài nguyên hơn.

Để thực hiện thao tác gộp fanpage, trước tiên phải lưu ý rằng các fanpage chỉ có thể gộp số like từ fanpage ít hơn dồn vào fanpage nhiều hơn mà thôi.

CÁC BẠN ĐỌC UPDATE VỚI GIAO DIỆN MỚI TẠI LINK SAU NHÉ http://lybau.blogspot.com/2013/08/huong-dan-gop-2-fanpage-thanh-mot-voi.html


1. Các bước chi tiết để gộp 1 fanpage:
Đến trang fanpage nhiều like hơn, đây là trang bạn sẽ giữ lại được

B1.Ở phần trên của fanpage, click  Edit Page 
B2: Ở thanh công cụ bên trái, chọn Resources. 

Nếu không có page nào tên tương tự nhau, bạn sẽ thấy dạng thế này





Nếu có page tên tương tự nhau, dòng Merge dupicate pages sẽ xuất hiện như hình sau:




B3: Click vào Merge duplicate Pages, nội dung sau sẽ hiện ra:


Đây là một bảng hiển thị xác nhận việc gộp fanpage. Chọn fanpage muốn gộp với fanpage hiện tại. Nếu muốn gộp fanpage với 1 nơi chốn cụ thể, chúng phải cùng địa chỉ với nhau.

Việc gộp fanpage sẽ gộp được toàn bộ số like và check-in, tuy nhiên tất cả content khác của fanpage ít like hơn sẽ bị mất, ví như các post trên tường, ảnh, hay username của fanpage đấy cũng sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

B4: Xem xét lần cuối về việc nên chuyển đổi hay không.

Số like & người dùng sẽ hiển thị 1 lần nữa để người gộp page xem xét coi nên hay không nên thực hiện (như ảnh trên)

Tiếp tục click Merge Pages, bảng thông báo gộp fanpage thành công sẽ hiện ra:
 

                                                            Gộp fanpage đã thành công

2. Các lưu ý khi gộp fanpage

- Lỗi Gộp quá nhiều fanpage
Trong quá trình gộp fanpage, đôi khi người dùng muốn tăng like nhanh chóng và gộp liên tục các fanpage lại với nhau. Vì thế lỗi sau xuất hiện:


Facebook chỉ cho phép gộp 5 fanpage lại với nhau, vì thế khi gặp lỗi ngày, hãy sử dụng account khác để merge fanpage của mình.

- Lưu ý rằng Fanpage ít số like hơn sẽ bị gỡ khỏi facebook và hoàn toàn không có khả năng phục hồi lại.

Chúc các bạn thành công! 

Lý Bầu

53 comments:

  1. Nếu có thắc mắc hay sai sót gì, comment ở note này hộ mình ha :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị ơi điều kiện để các fanpage gộp lại là gì ạ

      Delete
    2. em ơi Ở phần trên của fanpage, click Edit Page => update info xong nó hiện ra như này " https://www.facebook.com/photo.php?fbid=311225722354702&set=a.132452303565379.38118.100004018316980&type=1& "

      Không thấy hình như ở bước 2 Ở thanh công cụ bên trái, chọn Resources.

      như vậy alf sao em có thể nói cụ thể giúp anh được không... cảm ơn em trước nhé... <3

      Delete
    3. bạn ơi cho mình hỏi,giả su minh gộp A và B và dc page C.lúc này mình có thể lấy C để gộp tiếp với D hay không.hoặc là A và B dc C, D với E dc F,giờ lấy C gop với F dc k

      Delete
  2. Nếu không có Merge duplicate Pages thì sao hiện bước 3 được e?

    ReplyDelete
  3. Bác ơi, nay giao diện mới hình như nó cho mình chọn fanpage để giữ lại (page you want to keep & page you want to merge)
    Tuy nhiên cuối cùng vẫn fải thông qua 1 bước confirm bằng email lần nữa của facebook mới cho phép đổi hay không
    Sau đó, mình thử vô merge fanpage khác thì k thấy dòng cho merge ở resource nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên mình thì vẫn thấy như cũ bác ạ =.='' Nếu account của bác chỉ có 2 page tên na ná nhau thì sau khi merge xong bác sẽ ko thấy dòng merge page, vì nó chỉ xuất hiện khi có page merge được thôi ạ :)

      Delete
    2. đIỀU KIỆN ĐỂ Gộp được 2 fanpage là gì vậy em..???

      Delete
  4. Em đã làm xong bước 4 nhưng nó không hiện lỗi cũng không hiện thành công luôn
    Phải làm sao đây bác ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác chụp cho em cái hình với bác ơi. Nó sẽ cần đợi 1 lúc để load dữ liệu ạ. Sau đó thì page nhiều fan hơn sẽ còn, page ít fan hơn sẽ mất hẳn nhé bác.

      Delete
    2. À vậy hả bác
      Nó chuyển thì mất cỡ khoảng bao nhiêu phút bác hả?

      Delete
    3. Mà lúc nó load dữ liệu thì trình duyệt có chạy load page không bác ?

      Delete
    4. bác nhìn thì tưởng nó bị đơ đấy ạ, nhưng thực ra nó vẫn load :D

      Delete
    5. http://www.facebook.com/photo.php?v=329328567168447
      Link đây bạn ơi
      đến lúc đó là nó mất luôn cái bảng gộp luôn @!@

      Delete
  5. Bạn có nói là chúng phai cung dia chỉ, ý bạn là tên fanpage hay URL?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, ở đây là tên page bạn nhé

      Delete
  6. Mình có 2 trang khá tương tự cả về tên và URL (Giống nhau khoảng 80%), nhưng facebook ko cấp tính năng merge page cho acc cua mình...làm sao đây?

    ReplyDelete
  7. Mình làm đến bước 4, nhưng bấm vào gộp là nó mất hộp thoại luôn, không có thông báo thành công T.T

    ReplyDelete
  8. tên page hay là link page na ná nhau là ok vậy?

    ReplyDelete
  9. khi hộp thoại đang tải hiện ra thì nó mất hút, ko báo gộp thành công là sao vậy bạn?

    ReplyDelete
  10. Đến bước 4 là hộp thoại mất luôn bác à

    ReplyDelete
  11. tên không tương tự có gộp dc k chị ?

    ReplyDelete
  12. Mình có 2 fanpage tên y đúc nhau mà ko có gộp được là sao nhỉ

    ReplyDelete
  13. Gộp lại có được chọn tên mới không hả bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ko bạn nhé, bạn được chọn username lại thôi

      Delete
  14. sao mình không làm được nhỉ? 2 cái tên giống nhau rồi sao lại không được :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. đợt này facebook gộp page ko được bác ạ, bị lỗi

      Delete
  15. cho mình hỏi hỏi sau khi gọp fanpage lại thì trang facebook cá nhân trong mỗi page nó có bị mất không ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. bác Bầu ơi, thế 2 page tên khác nhau không gộp đc à

      Delete
  16. Đợt này facebook ko gộp được page các bác nhé, đang fix :3

    ReplyDelete
  17. Cảm ơn bạn Lý Bầu vì bài viết hữu ích.

    ReplyDelete
  18. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  19. Mình đang muốn phát triển 1 Page cho http://webdiemthi.vn. Hiện tại mình có 2 fanpage. Nhưng fanpage mình muốn chuyển lại ngược lại với hướng ẫn cùa Ad. Nghĩa là từ fanpage ố like lớn sang page số like nhỏ hơn thì pải làm ntn? Vì fp kia mình lại đặt tên có chữ 2012 nên k còn phù hợp nữa. Nhờ Lý Bầu ra tay giúp. Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2 page khác nhau quá như vậy ko gộp được bạn ơi :(

      Delete
  20. mình làm nó báo là gộp quá nhiều page ,,,,, chuyển qua acount khác là sao dạy bạn ,,, là mình khong gộp page của mình được nữa hả

    ReplyDelete
    Replies
    1. ý nó là bạn cần gộp page trên máy bạn đã dùng đăng nhập vào page trước đó thôi

      Delete
  21. cho mình hỏi mình đã cho 2 fanpage cùng địa chỉ rồi mà vẫn ko hiện lên phần Merge dupicate pages là sao hả bạn ? bạn có thể hướng dẫn đổi cùng địa chỉ thế nào cho khớp ko ? thank's b :)

    ReplyDelete
  22. Dịch vụ này đã bị ngừng mãi mãi

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://lybau.blogspot.com/2013/08/huong-dan-gop-2-fanpage-thanh-mot-voi.html

      chưa ngừng cụ ơi :3

      Delete
  23. cậu ơi h còn gộp page đc k sao mình k có bước 2 nhỉ ?

    ReplyDelete
  24. Không gộp được page nữa thì phải :(((

    ReplyDelete
    Replies
    1. vẫn gộp được em nhé

      http://lybau.blogspot.com/2013/08/huong-dan-gop-2-fanpage-thanh-mot-voi.html

      Delete
  25. the end tại đây rồi :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://lybau.blogspot.com/2013/08/huong-dan-gop-2-fanpage-thanh-mot-voi.html

      bài này là update cho giao diện mới, bạn xem nhé :)

      Delete
  26. Em đã thử cách dùng account khác để merge fanpage của mình nhưng vẫn bị báo lỗi như trong hình, chị Lý Bầu có cách nào khác không vậy chị?

    ReplyDelete
  27. Bạn ơi mình không có cái trang cập nhật thông tin trang( update info ( như của bạn mà nó ra như vậy nè
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=154766944719038&set=pb.100005571994221.-2207520000.1377514832.&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F1149429_154766944719038_1813442712_o.jpg&smallsrc=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-ash3%2F601489_154766944719038_1813442712_n.jpg&size=1024%2C768
    mong bạn giúp đỡ

    ReplyDelete
  28. Pls help me. Mình gộp 2 fanpage thì gặp lỗi như sau. Làm ơn chỉ mình cách khắc phục như thế nào với. Vì hai page của mình là ở cùng 1 địa chỉ luôn, mà sao nó vẫn báo lỗi nhỉ! Cảm ơn bạn nhiều

    "Cannot merge these place pages because they are too far apart. Each page can only have one place associated with it; do not use this tool to merge different branches of your business.

    If these places refer to the same place, try changing the address on the destination place and waiting for the location to update."

    ReplyDelete
  29. Cho e hỏi. E có 2 trang có tên giống nhau. 2 page facebook này được chuyển từ 2 tài khoản cá nhân. vậy có gộp được không ah.Giống về tên là gộp được phải k ah. Có cần cùng 1 add k ah ?

    ReplyDelete
  30. cho em hỏi là nếu gộp 2 fanpage lại thì tên URL sẽ lấy từ bên nào ạ. vì em muốn thay đổi URL của cái fanpage lớn đã hết số lân thay đổi URL, nên muốn gộp chủ yếu để thay đổi URL của cái page lớn.

    ReplyDelete
  31. giúp mình nhé, mình gộp một lần 2 page với nhau, hỏi cứ làm như thế thì có được làm quá 5 lần hay không vậy

    ReplyDelete
  32. Bạn ơi giúp mình vs.mình gộp thành công rồi sao ko + dồn like vậy bạn

    ReplyDelete