Các bài Blog

Tuesday, August 27, 2013

Hướng dẫn gộp 2 fanpage thành một với giao diện mới trên Facebook

Mấy đợt rồi bạn bè có hỏi nhiều về việc gộp 2 fanpage nhưng lại chưa có thời gian viết lại, hôm nay tranh thủ đang bị đau đầu không tập trung làm việc được ghi ra để mọi người ai cần thì làm nhé :)

Khác với giao diện cũ, ở giao diện mới bạn chỉ thấy nút gộp fanpage nếu bạn có fanpage có thể gộp được. Nếu không có 2 page đủ tiêu chuẩn để gộp, nút gộp page sẽ không xuất hiện.

Nếu bạn không có 2 fanpage phù hợp, bạn sẽ thấy như thế này:


Vì vậy hãy chắc rằng bạn có 2 fanpage có tên tương tự nhau (similar name) nếu bạn muốn gộp ha ;)

Chúng ta bắt đầu: để gộp 2 fanpage sau:


Bước 1: Bạn click vào edit page (chỉnh sửa trang) ở góc bên trái, và click vào edit settings (chỉnh sửa thiết đặt)


Lúc này nếu có 2 page có thể gộp được, bạn sẽ thấy ô sau:


Nếu không có: 


Bước 2: 

Nếu có nút gộp trang, dĩ nhiên bạn sẽ đến được bước này, công việc rất đơn giản, click vào nút gộp trang như trong hình sau:


Bước 3:  Cũng như giao diện cũ, ở giao diện mới bạn sẽ được facebook hỏi về việc gộp fanpage nào với page của bạn, bạn click chọn page mình muốn là ok.


Bước 4:

Khi bạn đã click chọn page, Facebook hỏi bạn có chắc sẽ gộp page không, đến lúc này bạn có thể sẽ phải cân nhắc.

Vì:
- Gộp page chỉ dồn được like
- Bạn mất nội dung đã đăng và mất 1 fanpage mà bạn sẽ gộp.


Bước 5:

Khi khung thoại này hiện ra thì xem như bạn đã thành công nhé!


Sau khi bạn gộp page đầu tiên, bạn có thể gộp thêm page khác vào tiếp. Nếu không còn page nào bạn sẽ thấy thông báo như sau:


Chúc các bạn thành công :) Gộp fanpage chỉ nên dùng nếu bạn có nhiều page cùng tên hoặc muốn đồng nhất kênh truyền thông. Không nên xem đây là cách tăng like, vì nó khá chậm, mất dữ liệu (ví dụ page A có ảnh hay, fans đang share thì bị gộp với page B nên mất hết) và có nguy cơ 2 tập fans trùng lặp :)

- Lý Bầu -

21 comments:

  1. Nếu 1 acc đã gộp 5 lần trong 1 page thì đổi acc khác làm manager rồi gộp tiếp có đc k chị nhỉ ?

    ReplyDelete
  2. Cho mình hỏi là mình đã gộp 5 lần liên tiếp và ko đc gộp nữa, mình đổi sang acc khác thì bị hiện lỗi là:
    An error has occurred while merging pages. This may be caused by your attempt to merge too many pages.
    Contact us
    If you think you're seeing this by mistake, please let us know.

    Kích vào chỗ let us know thì nó ra đoạn này:
    Blocked from Adding Content
    You are trying to post content on Facebook that was marked as abusive. Please fill out this form if you think this content was blocked in error.
    What did you try to post?
    If you were blocked while trying to share a link, copy and paste the entire URL here
    Please explain why you think this was an error
    Thanks for taking the time to submit a report. While we don't reply to every report, we may contact you for more details as we investigate.
    Send

    Cho mình hỏi cách khắc phục với, cảm ơn bạn rất nhiều :X

    ReplyDelete
  3. anh chị em ơi fanpage không cùng tên thì k thể gộp trang à các bác,

    ReplyDelete
  4. anh chị em ơi fanpage không cùng tên thì k thể gộp trang à các bác,

    ReplyDelete
  5. em có 2 fanpage cùng tên nhưng vẫn ko thấy mục " gộp trang". Làm thế nào để có đủ điều kiện gộp trang ạ?

    ReplyDelete
  6. Chị Lý Bầu ơi,
    Nếu trong trường hợp mà 2 Page của e không giống tên nhau thì có cách nào để có thể gộp lại được với nhau không ạ? Cảm ơn chị

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Pls help me. Mình gộp 2 fanpage thì gặp lỗi như sau. Làm ơn chỉ mình cách khắc phục như thế nào với. Vì hai page của mình là ở cùng 1 địa chỉ luôn, mà sao nó vẫn báo lỗi nhỉ! Cảm ơn bạn nhiều

    "Cannot merge these place pages because they are too far apart. Each page can only have one place associated with it; do not use this tool to merge different branches of your business.

    If these places refer to the same place, try changing the address on the destination place and waiting for the location to update."

    ReplyDelete
  9. cho mình hỏi:
    điều kiện để gộp được 2 fanpage lại là gi? chi tiết
    mình có 2 fanpage cùng tên, 2 tài khoản khác nhau. nhưng mình vẫn không gộp được. mong được các bạn tư vấn hộ
    thanks all

    ReplyDelete
  10. Sao k có trường hợp k có nút gộp thì làm ntn
    Vãi bài viết

    ReplyDelete
  11. Bạn Lý Bầu ơi, cho mình hỏi là mình có 1 page nhưng địa chỉ link lúc đầu mình sửa 1 lần rồi, h không sửa được nữa. Vậy gộp page có thể thay đổi được địa chỉ ko ? Và nếu không được thì có cách nào khắc phục được điều này không :) Cám ơn Lý Bầu trước nhé :)

    ReplyDelete
  12. cho em hỏi là nếu gộp 2 fanpage lại thì tên URL sẽ lấy từ bên nào ạ. vì em muốn thay đổi URL của cái fanpage lớn đã hết số lân thay đổi URL, nên muốn gộp chủ yếu để thay đổi URL của cái page lớn.

    ReplyDelete
  13. Cho minh hoi 1 chut minh co thanh lap 2 fb khac nhau khong hieu tai sao bay gio vao kieu gi cung chi thanh 1 fb.rat cam on

    ReplyDelete
  14. Bạn ơi cho mình hỏi. mình gộp 1 trang 6k like vs 1 trang 5k8 like .gộp thành công rồi sao bị lỗi.rồi ko + dồn like vậy bạn

    ReplyDelete
  15. Add ơi cho mình hỏi , mình có 2 page tên gần giống nhau, 1 là Đồ Bộ Mặc Nhà Giá Sỉ
    2 la Đồ Bộ Mặ Nhà- Đồ Lót Nam Nữ
    nhưng khi gộp nó báo You have no Pages eligible to merge into Đồ Bộ Mặc Nhà Giá Sỉ.
    Add giúp mình với nhé!

    ReplyDelete
  16. hanoi tours hướng dẫn du lịch miễn phí co du khách đến Hà Nội với 10 thứ tiếng: Anh,Trung,Nga,Pháp,Nhật,Hàn,Đức,Ý, Tây Ban Nha và Tiếng Việt

    ReplyDelete
  17. hanoi tours hướng dẫn du lịch miễn phí co du khách đến Hà Nội với 10 thứ tiếng: Anh,Trung,Nga,Pháp,Nhật,Hàn,Đức,Ý, Tây Ban Nha và Tiếng Việt

    ReplyDelete
  18. Hanoikids Tour hướng dẫn du lịch miễn phí cho người nước ngoài.
    http://hanoifreelocaltours.com/2016/11/04/hanoikids-tour-booking/

    ReplyDelete