Các bài Blog

Friday, December 7, 2012

Quê mình đẹp lắm em ơi


Em có nghe tiếng hát từ rất xa
Trên cánh đồng quê ta lộng gió
Có hương lúa phả trong hương cỏ
Đàn bò thong dong qua Núi Đọ trập trùng

Em có nghe trong tiếng lửa bập bùng
Văn hóa Đông Sơn-tiếng trống đồng vọng núi
Dẫu quá khứ đã thuộc về cát bụi
Giữ trong lòng,ta hiểu tuổi quê hương

Nào em, hãy nghe trong yêu thương
Nguyễn Bá Ngọc tuổi đến trường cứu bạn
Tô Vĩnh Diện liều mình trong lửa đạn
La Văn Cầu chặt tay để đấu trận cuối cùng.

Em có nghe trong hồn nước mông lung
Thần Độc Cước trầm hùng theo cánh hạc
Hòn Trống Mái hòa vào trong điệu nhạc
Khúc uyên ương nguyện giữ nghĩa muôn đời.

Anh nắm tay em mình đi khắp mọi nơi
Biển trên núi-Bến En chờ ta tới
Suối cá thần và Hang Dơi đang đợi
Em dịu dàng : « Đẹp quá anh ơi ».

Đổi mới quê mình theo về tận biển khơi
Anh cùng em ngắm nơi tàu vào cảng
Nhịp sống,trí Thanh mở tương lai tươi sáng
Cửa Đạt ,Nghi Sơn ….sẽ lớn mạnh không ngừng

Anh yêu em như cha mẹ đã từng
Như bếp lửa cháy bừng dù giá lạnh
Em ơi, anh thấy quê đẹp ở bao góc cạnh
Bỗng thấy mình thêm sức mạnh hai mươi

Ồ hình như có một thoáng em cười
“Cuộc sống mình đẹp tươi đây anh nhỉ? “.
Em nắm bàn tay anh thủ thỉ
Gió nhẹ nhàng cho tóc chạm làn môi
Dẫu là khắp chốn,anh ơi
Mình cùng bước nghĩa là đời hạnh phúc
Anh nắm tay em,lòng hòa thành điệu khúc
Tim rộng ràng ,lòng trẻ lắm em ơi
Ừ….
Dẫu là đi khắp muôn nơi
Mình cùng bước,nghĩa là đời hạnh phúc


Friday, April 15, 2011 at 8:38am ·

No comments:

Post a Comment